Ngân hàng công thương Ninh Bình:

Cầu nối” doanh nghiệp và người tiêu dùng

01/10/2014 17:26

Sau 5 năm, thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương Ninh Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực đưa sản phẩm, hàng hóa Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

CVĐ dùng hàng Việt giúp thúc đẩy sản xuất trong nước

CVĐ dùng hàng Việt giúp thúc đẩy sản xuất trong nước

CôngThương - Ngay từ khi CVĐ được triển khai tại tỉnh Ninh Bình, các hoạt động thúc đẩy việc đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng đã triển khai rất tích cực. Đặc biệt, ngành Công Thương tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức triển khai và trở thành “cầu nối” hiệu quả giữa hàng hóa của các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước và người tiêu dùng… Trước hết, ngành Công Thương phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các tổ chức đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, cũng như DN về mục đích, ý nghĩa, nội dung của CVĐ... Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Sở Công Thương còn chủ trì, phối hợp với các ngành triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh mở rộng sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhiều sản phẩm trên địa bàn đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, như các sản phẩm xi măng, thép, phân bón, tranh thêu, đá, gỗ mỹ nghệ, giấy vở học sinh…

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quy định về quy trình chuyển đổi mô hình quản lý chợ, hỗ trợ các DN tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá phục vụ nhân dân trong các dịp Tết Nguyên đán; tổ chức chương trình kết nối giữa các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn với Big C Ninh Bình, qua đó, đưa các sản phẩm vào tiêu thụ, tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh, giúp người dân có cơ hội lựa chọn hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.

Bà PHẠM THỊ HỒNG - Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình:

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian tới, ngành Công Thương sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh hỗ trợ các DN quảng bá, mở rộng thị trường…

Một số hoạt động được ngành Công Thương Ninh Bình thường xuyên tổ chức và mang lại hiệu quả cao là các hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp. Cùng với đó, tổ chức cho các DN tham gia hội chợ, triển lãm trong nước để giới thiệu, bán sản phẩm của địa phương… Trong 5 năm, Sở Công Thương đã tổ chức 11 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và 1 đợt đưa hàng Việt về khu công nghiệp, với sự tham gia của 53 DN; phối hợp tổ chức 31 hội chợ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với trên 3.000 gian hàng tại 8/8 huyện, thành phố, thị xã, thu hút 1.500 lượt DN tham gia, với những sản phẩm thiết yếu mang thương hiệu Việt, bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của nhân dân… Theo kế hoạch, trong tháng 9/2014, Sở Công Thương Ninh Bình tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Tam Điệp (ngày 5- 7) và tại huyện Gia Viễn (ngày 12 - 14).

Qua các hoạt động đưa hàng Việt về với nông thôn đã góp phần giúp các DN tiếp cận, tìm hiểu thị trường, nhu cầu, tâm lý mua sắm, giá cả hàng hóa để từng bước xây dựng kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để người dân nông thôn có cơ hội mua sắm, sử dụng những sản phẩm hàng Việt Nam chính hiệu với chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp với thu nhập của mình…

Song song với việc đẩy mạnh tiêu dùng hàng hóa, thúc đẩy sản xuất, ngành Công Thương Ninh Bình cũng triển khai mạnh mẽ việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để tạo nên “hiệu quả kép” giúp lành mạnh, ổn định thị trường, tiêu dùng trên địa bàn.